10 ภาษาโปรแกรมเมอร์ ที่เงินเดือนสูงที่สุด

10 ภาษาโปรแกรมเมอร์ ที่เงินเดือนสูงที่สุด

By: BestjobInTh Team | 9 พฤศจิกายน 2561 | 20,057 views | 321 shares


เนื่องจากการพัฒนาโปรแกรมหรือแอพพลิชั่นต่างๆในปัจจุบัน ไม่ว่าเป็นเว็บไซต์หรือแอพพลิชั่นบนมือถือ มีภาษาที่ใช้ในการพัฒนาหลากหลาย โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่ตลาดต้องการสูงมาก ทาง Bestjob.in.th จึงอยากนำเสนอข้อมูล เงินเดือนของโปรแกรมเมอร์ของภาษาต่างๆ ซึ่งเงินเดือนของโปรแกรมเมอร์แต่ละภาษา ก็มีหลายปัจจัยนะครับ อย่างเช่น ประสบการณ์การทำงาน ลักษณะหน้าที่ความรับผิดชอบ รวมถึงความต้องการของโปรแกรมเมอร์ภาษานั้นๆ เป็นต้น โดยเราได้รวมรวมข้อมูลเงินเดือนของโปรแกรมเมอร์ที่มีเงินเดือนสูงที่สุด ดังนี้

1. Ruby on Rails ( 50,000 - 150,000 )

เนื่องด้วยเป็นภาษา Ruby on Rails ที่ยังมีนักพัฒนาที่เขียนภาษานี้ได้ยังมีจำนวนไม่มาก และบริษัทที่ต้องการนักพัฒนาภาษานี้ เป็นบริษัท start up จากต่างชาติเสียส่วนใหญ่เลยทำให้ภาษา Ruby on Rails ติดอันดับต้นๆ ของภาษาที่เงินเดือนสูงที่สุด

2. Node.js ( 50,000 - 120,000 )

Node.js เป็นภาษา javascript ที่ใช้ในการพัฒนา back end ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นภาษา javascript ซึ่งทำให้เรียนรู้ง่าย

3. React.js ( 30,000 - 100,000 )

React เป็นภาษา javascript ที่นิยมใช้ในการพัฒนา front end ของเว็บไซต์ ซึ่ง React เป็นส่วนนึงของ stack MERN ซึ่งประกอบไปด้วย ( M คือ ฐานข้อมูล Mongo , E คือ framework Express ที่ทำงานบน Node.js , R คือ React framework สำหรับพัฒนา front end และ N คือ Node.js )

4.Angular.js ( 30,000 - 100,000 )

Angular เป็นอีกหนึ่งภาษา javascript ที่ใช้ในการพัฒนา front end ของเว็บไซต์เหมือน React ซึ่งจะเป็นส่วนนึงของ stack MEAN ซึ่งใช้เขียนแทน React นั่นเองครับ

5.React Native ( 30,000 -100,000 )

เนื่องจาก React Native สามารถใช้ในการพัฒนาแอพพลิชั่นได้บนมือถือระบบปฎิบัติการ iOS และ android ถึงแม้ภาษา React Native จะเป็นภาษา Javascript แต่ในการเขียนโปรแกรมบางส่วนอาจจะต้องมีการเขียน iOS Native ( Swift หรือ Objective-C ) หรือ Android Native ( Java หรือ Kotlin) ซึ่งนักพัฒนา React Native จึงควรมีความรู้หรือประสบการณ์ในการพัฒนา iOS หรือ Android Native มาบ้าง

6.Swift ( 30,000 - 90,000 )

ถ้าเป็นนักพัฒนาแอพพลิชั่นบนระบบปฎิบัติการ iOS แท้ๆนั้น ภาษาที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับการพัฒนานั้น ก็น่าจะเป็นภาษา Swift ซึ่งกำลังได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัท Apple และการที่ภาษา Swift นั้นเรียนรู้ง่ายเมื่อเทียบกับภาษา Objective-C ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนาแอพพลิชั่น iOS ก่อนหน้านี้

7.Kotlin ( 30,000 - 90,000 )

ส่วนแอพพลิชั่นบนระบบปฎิบัติการ Android นั้น ปัจจุบันภาษาที่กำลังได้รับความนิยมและได้รับการสนับสนุนจาก Google ก็คือภาษา Kotlin ซึ่งด้วยจำนวนของอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบปฎิบัติการ Android ที่มีเป็นจำนวนมาก จึงทำให้โปรแกรมเมอร์เป็นที่ต้องการของตลาดไม่แพ้ iOS ครับ

8.Java ( 25,000 - 90,000 )

ภาษา Java ยังเป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนาระบบของภาคธุรกิจใหญ่ ๆ เช่น ธนาคาร โทรคมนาคม ซึ่งโปรแกรมเมอร์ภาษานี้สามารถหางานที่มั่นคงจากบริษัทชั้นนำต่างๆได้

9.C# ​( 25,000 - 90,000 )

ภาษา C# จะเป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา web application บน .net framework ของบริษัทไมโครซอฟต์ และทำงานบนระบบปฎิบัติการ window server

10.PHP ( 25,000 - 80,000 )

ภาษา PHP เป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา web application แต่จะใช้งานควบคู่กับ framework เช่น Laravel หรือ CodeIgniter

ทางเว็บไซต์ Bestjob ได้รวบรวมฐานเงินเดือนของโปรแกรมเมอร์ภาษาต่างๆ มาให้ทราบ ซึ่งเงินเดือนของโปรแกรมเมอร์แต่ละภาษานั่นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างนะครับ ซึ่งถ้าโปรแกรมเมอร์ท่านใดกำลังมองหางานใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ก็สามารถค้าหาได้จากทางเว็บไซต์เราได้ครับ

นอกจากตำแหน่งงานโปรแกรมเมอร์ที่เงินเดือนสูงแล้ว เว็บไซท์เบสต์จ๊อบเองก็ยังมีรายชื่อของ ตำแหน่งงาน IT ที่มีเงินเดือนสูง เอาไว้เช่นกัน ใครจบไอทีมาในสายไหน ที่ต้องการจะลงลึกเข้าไปในสายของตัวเองมากกว่าเดิม หรือต้องการจะเปลี่ยนสายไปอยู่ในสายที่มีเงินเดือนสูงๆแล้วล่ะก็ ถือว่าห้ามพลาดเลยนะครับ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!