10 ภาษาโปรแกรมเมอร์ ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

10 ภาษาโปรแกรมเมอร์ ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

By: BestjobInTh Team | 9 พฤศจิกายน 2561 | 12,595 views | 275 shares


ด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น facebook , line , twitter , instagram ที่เราใช้งานกันผ่านเว็บไซต์และโมบายแอปพลิเคชั่น ซึ่งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นเหล่านี้นั้นล้วนแล้วแต่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทางเว็บไซต์จ็อบเทพเลยอยากจะขอแนะนำ 10 ภาษาโปรแกรมเมอร์ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดกันอยู่ในขณะนี้ครับ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นอกจากจะมีความต้องการในตลาดสูงแล้ว ยังมีเงินเดือนสูงอีกด้วย เพื่อที่โปรแกรมเมอร์ที่มีสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ จะได้รู้ว่าภาษาไหนที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดงานกันนะครับ

1. React

เป็นภาษาที่ทาง facebook พัฒนาขึ้น เพื่อใช้ในการพัฒนา front-end ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้ความนิยมจากทั้งบริษัท start up ที่เปิดขึ้นใหม่ และบริษัทใหญ่ๆ ที่เริ่มเปลี่ยนมาใช้ภาษานี้ โดยสำหรับผู้ที่ศึกษาภาษานี้ควรจะมีความรู้ Redux ควบคู่ไปด้วย ก็จะเป็นที่ต้องการของบริษัทที่จะหาโปรแกรมเมอร์เป็นอย่างมาก

2. Java

Java เป็นภาษาที่ยังคงได้รับความนิยมในภาคธุรกิจธนาคาร โทรคมนาคม เนื่องจากระบบที่ใช้ทำงานบน server ยังใช้ภาษา java ในการพัฒนาโปรแกรมอยู่ โปรแกรมเมอร์ภาษานี้จึงยังเป็นที่ต้องการของบริษัทในธุรกิจดังกล่าว

งานโปรแกรมเมอร์ภาษาจาวาล่าสุดในระบบ


บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

Full Stack Programmer

บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. พัฒนาแอพพลิเคชันทำงานบน Web Browser, Android หรือ iOS2....

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 9 สิงหาคม 2567

3. Swift

Swift เป็นภาษาที่ใช้พัฒนาโปรแกรมบนระบบปฎิบัติการ iOS ซึ่งทำงานบนอุปกรณ์ iPhone , iPad รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆของบริษัท apple ซึ่งมีฐานผู้ใช้หลักร้อยล้านเครื่อง ซึ่งความต้องการโปรแกรมเมอร์ในภาษานี้มีสูงมากครับ

4. Kotlin

ถ้าเราข้ามฝากมาที่ระบบปฎิบัติการบน smart phone อืกค่าย ซึ่งก็คือ android ภาษาที่กำลังได้รับการสนับสนุนจาก google และกำลังเริ่มได้รับความสนใจจากกลุ่มโปรแกรมเมอร์บนระบบปฎิบัติการ android ในขณะนี้ ก็คงเป็นภาษา Kotlin ซึ่งโปรแกรมเมอร์ที่ศึกษาภาษา Kotlin กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดมากไม่แพ้ภาษา Swift เลยครับ

5. PHP

PHP เป็นภาษาที่ใช้พัฒนาได้ทั้ง front-end และ back-end ซึ่งได้รับความนิยมจากบริษัท start up หลายบริษัท ซึ่งถ้าคุณเขียนภาษา php ได้ และต่อยอดไปศึกษา framework laravel ต่อ รับรองหางานได้สบายๆเลยครับ

6. React Native

ภาษา React Native เป็นภาษา javascript ที่ใช้พัฒนาโปรแกรมบนมือถือทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ android ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท facebook ซึ่งภาษา React Native นี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากเพื่อใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนมือถือจากบริษัท start up ใหม่ๆหลายแห่ง

7. Python

ภาษา Python เป็นภาษาที่กำลังได้รับความนิยมภาษาหนึ่ง เนื่องจากความง่าย ความรวดเร็ว และความสะดวกในการพัฒนา ซึ่งถ้านำมาพัฒนาร่วมกับ framework Django ก็จะทำให้การพัฒนาระบบ back-end สะดวกและรวดเร็วมาก

8. Ruby on Rails

Ruby on Rails เป็น framework ที่บริษัท start up หลายรายบริษัทนิยมใช้ในการพัฒนา web application เนื่องจาก features และ functions ของ framework นี้ที่ช่วยให้พัฒนา web application ได้อย่างรวดเร็ว

9. Node js

Node js เป็นภาษา javascript นั่นทำให้นักพัฒนาที่เชี่ยวชาญในภาษา javascript สามารถศึกษาได้ไม่ยากนัก และเหมาะสำหรับทำการ web application ในส่วน back-end

10. Go

ภาษา Go เป็นภาษาที่เหมาะสำหรับในการเขียน api เนื่องจากการที่สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้พร้อมกันได้หลายๆรายพร้อมกัน และด้วยการเขียนที่ง่าย ซึ่งการรองรับจำนวนผู้ใช้พร้อมกันได้จำนวนมาก จึงทำให้หลายบริษัทเริ่มเปลี่ยนมาใช้ภาษานี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม

นอกจากโปรแกรมเมอร์ที่เงินเดือนสูงแล้ว เรายังมีรายชื่อ ตำแหน่ง IT ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในขณะนี้ด้วย ลองเข้าไปดูกันนะครับ

หวังว่าบทความนี้จะทำให้เห็นความสามารถของภาษาโปรแกรมเมอร์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดนะครับ เว็บไซด์เบสต์จ๊อบ เรามีงานสำหรับโปรแกรมเมอร์จากบริษัทต่างๆอยู่มากมาย คุณสามารถเข้าไปดูงานที่คุณสนใจได้เลยครับ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!