10 ตำแหน่งงาน IT ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

10 ตำแหน่งงาน IT ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

By: BestjobInTh Team | 9 พฤศจิกายน 2561 | 7,875 views | 161 shares


ด้วยนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่รัฐบาลพยายามผลักดันให้ประเทศไทยมีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีเพื่อให้ก้าวทันความเจริญของโลกที่มีการปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้งานในสายงาน IT กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดงานในปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ Bestjob.in.th เลยอยากนำเสนอ 10 ตำแหน่งงาน IT ที่ตลาดต้องการมากที่สุดในขณะนี้ ให้ทางผู้สนใจได้ทราบกันครับ โดยที่ตำแหน่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ มีเงินเดือนที่สูงซะด้วย ถือว่าเป้นตำแหน่งงานไอทียอดฮิตแห่งปีเลยก็ว่าได้ครับ

1.Front End Developer

Front End Developer มีหน้าที่ในการพัฒนาเว็บไซต์ให้ทำงานตามฟังก์ชั่นที่ออกแบบไว้ ซึ่งภาษาที่ใช้ในการพัฒนาก็มีหลากหลายอย่างเช่น React , Angular เป็นต้น ซึ่งเราคงปฎิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน ผู้ใช้งานเข้าใช้งานผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆเป็นจำนวนมากแค่ไหน

2.Back End Developer

ในระบบเว็บไซต์ที่มีการแยกส่วนการพัฒนาออกจากกัน โปรแกรมแมอร์ในตำแหน่ง Back End Developer ก็จะตำแหน่งที่ขาดไม่ได้ในบริษัท ซึ่งหน้าที่หลักๆของตำแหน่ง Back End Developer ก็จะเป็นการรับส่งข้อมูลให้กับทาง Font-End และประมวลผลข้อมูลเพื่อบันทึกลงฐานข้อมูล

3.System Analyst

System Analyst หรือนักวิเคราะห์ระบบ จะเป็นบุคคลที่ทำการเก็บความต้องการของผู้ใช้งานระบบ เพื่อนำมาใช้เพื่อทำการออกแบบระบบให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน และทำการออกแบบเอกสารเพื่อส่งให้กับโปรแกรมเมอร์ในส่วนต่างๆ ใช้ในการพัฒนาโปรแกรม

4.iOS Developer

iOS Developer เป็นตำแหน่งที่ตลาดต้องการสูงตำแหน่งงานนึงเลย เนื่องจากเราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันเราใช้งานผ่านทางมือถือกันส่วนใหญ่ ซึ่งในการพัฒนาแอพพลิชั่นบนระบบปฎิบัติการ iOS ก็จะต้องการนักพัฒนาที่มีความรู้ในภาษา swift , Objective C หรือ React Native

5.Android Developer

Android Developer ก็เป็นอีกตำแหน่งงานด้านการพัฒนาแอพพลิชั่นบนมือถือที่กำลังเป็นที่ต้องการ การพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือหรืออุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android ก็จะใช้ภาษา Kotlin , Java หรือ React Native

6.Software Tester

เนื่องจากการพัฒนาออกแล้ว จำเป็นต้องมีการทดสอบเพื่อหาข้อผิดพลาด ก่อนที่จะปล่อยออกไปให้ผู้ใช้งานใช้ ตำแหน่งงานทางด้าน Software Tester จึงมีความจำเป็นเพื่อทำการทดสอบและหาข้อผิดพลาด เพื่อแจ้งให้กับโปรแกรมเมอร์ได้ทำการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

7.System Engineer

เมื่อมีการพัฒนาระบบหรือ application ขึ้นมาแล้ว ก็จำเป็นต้องมีคนมาทำหน้าที่ดูแลให้ระบบทำงานได้อย่างไม่มีปัญหาขัดข้อง ซึ่งตำแหน่งงานทางด้าน System Engineer ก็จะมีหน้าที่คอยดูแล แก้ไข ไม่ว่าจะเป็นระบบปฎิบัติการหรืออุปกรณ์ทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา

8.Network Engineer

อีกตำแหน่งงานที่จำเป็นสำหรับการที่ระบบจะสามารถทำงานได้นั้น ก็คือ Network Engineer ซึ่งจะมีหน้าที่ในการรับผิดชอบดูและการทำงานของระบบ Network ในองค์กรให้ไม่มีปัญหา

9.DevOps Engineer

ตำแหน่งงานที่กำลังเริ่มเป็นที่ต้องการมากขึ้น ก็คือ DevOps Engineer ซึ่งการที่ระบบมีขนาดใหญ่และมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ตำแหน่งงาน DevOps Engineer จึงมีหน้าที่ในการทำให้ทีม Development และ ทีม Operation สามารถทำงานได้สะดวกและรวดเร็วในการทำงาน

10.Data Scientist

Data Scientist เป็นตำแหน่งงานที่นำข้อมูลขององค์กรซึ่งมีขนาดใหญ่มาก มาทำการวิเคราะห์ เพื่อหาความต้องการของลูกค้า ซึ่งกำลังเป็นตำแหน่งที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ

ท่านผู้อ่านอาจจะเห็นได้ว่าตำแหน่งที่ตลาดต้องการนั้น เป็นโปรแกรมเมอร์ไปซะหลายตำแหน่งแล้ว นั่นเพราะว่าเราปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า อาชีพโปรแกรมเมอร์นั้น ขาดตลาดจริงๆ ถ้าใครมีโอกาสได้เข้าไปเรียนรู้ในสายงานของโปรแกรมเมอร์แล้วล่ะก็ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของคุณเลยทีเดียว

ตำแหน่งงานเหล่านี้มักจะเน้นรับผู้ที่มีประสบการณ์มาแล้วอย่างน้อยก็ 2-3 ปีนะครับ ถ้าคุณเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์แล้วล่ะก็ ลองดู งานไอทีที่รับนักศึกษาจบใหม่ ดูไปก่อนนะครับ พอเลเวลอัพสักนิดแล้วค่อยมาสมัครตำแหน่งพวกนี้ก็ยังไม่สายเกินไปนะ

บทความนี้ ทางเว็บไซต์ Bestjob.in.th อยากให้ท่านผู้อ่านได้เห็นภาพตำแหน่งงานที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดงานทางด้าน IT หวังว่าจะทำให้เห็นภาพตำแหน่งงานคร่าวๆนะครับ ซึ่งเว็บไซต์ Bestjob.in.th ก็ได้รวบรวมตำแหน่งงานทางด้าน IT ที่กำลังเป็นที่ต้องการไว้ให้ค้นหา ถ้ายังไงสามารถค้นหางานที่สนใจกันได้นะครับ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!