5 ตำแหน่งงานไอที ที่รับเด็กจบใหม่ไม่มีประสบการณ์ สามารถสมัครได้เลย

5 ตำแหน่งงานไอที ที่รับเด็กจบใหม่ไม่มีประสบการณ์ สามารถสมัครได้เลย

By: BestjobInTh Team | 29 สิงหาคม 2562 | 13,543 views | 229 shares


สำหรับนักศึกษาที่จบใหม่มาทางสายไอทีและคอมพิวเตอร์ และยังไม่มีประสบการณ์การทำงาน ทางเว็บไซต์ Bestjob อยากจะขอแนะนำตำแหน่งงานที่เด็กจบใหม่สามารถสมัครได้ และสิ่งที่ควรจะเตรียมพร้อมในการสัมภาษณ์งานให้นะครับ โดยตำแหน่งงานที่เหมาะกับนักศึกษาจบใหม่ทางสายไอทีและคอมพิวเตอร์ มีดังนี้ครับ

1) Programmer

สำหรับงานที่นักศึกษาที่จบทางด้านไอทีและคอมพิวเตอร์ที่มีตำแหน่งงานรองรับมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นงานสายโปรแกรมเมอร์ ซึ่งงานนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบการเขียนโปรแกรม ซึ่งตำแหน่งงานโปรแกรมเมอร์ที่สมัครได้นั้น จะเป็นตำแหน่ง junior programmer หรือ junior developer นะครับ โดยขึ้นอยู่กับบริษัทที่จะสมัคร ว่าจะมีการทำแบบทดสอบก่อนรับเข้าทำงานหรือเปล่า โดยแบบทดสอบที่ใช้ทดสอบนั้น ก็จะมีตั้งแต่ แบบทดสอบทางด้าน logic จนไปถึงแบบทดสอบภาษาโปรแกรมมิ่ง ของตำแหน่งที่สมัครงานไปนะครับ โดยงาน programmer ก็จะมีหลายภาษามากในปัจจุบัน โดยจะขอแบ่งลักษณะภาษาโปรแกรมมิ่งเป็นกลุ่ม ดังต่อไปนี้ครับ

1.1 Backend Developer ตำแหน่งงานนี้จะเป็นการเขียนโปรแกรมทางด้านฝั่ง server เพื่อดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลมาเพื่อประมวลผลแล้วสร้างเป็น api เพื่อให้ทาง frontend หรือ mobile นำไปใช้งานต่อได้ ภาษาที่นักศึกษาจบใหม่ที่สนใจงานด้านทาง Backend Developer ควรจะรู้ก่อนจะสมัครงานตำแหน่งนี้ ก็จะมีภาษา PHP , Node , Go , Java , C# , Python , Ruby on Rails ซึ่งไม่จำเป็นต้องรู้ครบทุกภาษานะครับ แต่ควรจะมีความรู้ความเข้าใจภาษาใดภาษาหนึ่ง เพื่อจะสามารถทำแบบทดสอบภาษาโปรแกรมมิ่งที่สมัครได้ และควรจะมีความรู้ทางการเขียนภาษาเพื่อติดต่อฐานข้อมูลด้วยนะครับ

1.2 Frontend Developer ตำแหน่งงานนี้จะเป็นการเขียนโปรแกรมที่แสดงผลบนเว็บไซต์ ซึ่งตำแหน่งงานนี้จะมีการทำแบบทดสอบภาษาโปรแกรมมิ่งในภาษา เช่น Angular , React , Vue , HTML ซึ่งก็ขึ้นอยู่ตำแหน่งงานที่รับนะครับ ว่าใช้ภาษาอะไรในการทำงาน

1.3 Mobile Developer ตำแหน่งงานนี้จะเป็นการเขียนโปรแกรมบนมือถือ ซึ่งขึ้นอยู่กับระบบปฎิบัติการมือถือนะครับ โดยขอแบ่งเป็นกลุ่มงานดังนี้

1.3.1 ภาษาที่ใช้พัฒนาแอปพลิเคชั่นบนระบบปฎิบัติการ iOS ภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมจะใช้ ภาษา Swift หรือ Objective-C

1.3.2 ภาษาที่ใช้พัฒนาแอปพลิเคชั่นบนระบบปฎิบัติการ Android ภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมจะใช้ ภาษา Kotlin หรือ Java

1.3.3 ภาษาที่ใช้พัฒนาแอปพลิเคชั่นบนระบบปฎิบัติการ iOS และ Android ซึ่งภาษาในกลุ่ม cross platform จะมีกันหลากหลายภาษาด้วยกันนะครับ เช่น React Native, Xamarin , Flutter

งานโปรแกรมเมอร์ล่าสุดในระบบ


บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

Full Stack Programmer

บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. พัฒนาแอพพลิเคชันทำงานบน Web Browser, Android หรือ iOS2. พัฒนาส่วนติดต่อกับผู...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 25 กรกฎาคม 2567



บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

Programmer ประจำโฮมโปร สาขาขอนแก่น

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. พัฒนาระบบงานใหม่เพื่อรองรับความต้องการของหน่วยงานอื่นๆ ใน HomePro แก้ไขและป...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 6 กรกฎาคม 2567


บริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด

เจ้าหน้าที่พัฒนาระบบ (Programmer)

บริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ พัฒนาระบบและเว็บไซต์ของบริษัทฯ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 27 มิถุนายน 2567

2) System Engineer / System Admin

งาน System Engineer และ System Admin ก็เป็นอีกงานที่รับนักศึกษาจบใหม่ทางสายไอทีและคอมพิวเตอร์ที่ยังไม่มีประสบการณ์ โดยลักษณะงานจะเป็นการดูแล server ขององค์กร ลงระบบปฎิบัติการของเครื่อง server และดูแลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบ เพื่อให้ server สามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหา ซึ่งการมาทำงานในตำแหน่ง System Engineer จะต้องมีความรู้ทางด้านระบบปฎิบัติการ Linux หรือ Window Server ขึ้นอยู่กับว่าองค์กรใช้ระบบปฎิบัติการอะไรนะครับ

งานSystem Engineerล่าสุดในระบบ


บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

System Analyst

บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. เก็บรวบรวมความต้องการระบบจากผู้เกี่ยวข้อง, วิเคราะห์และออกแบบระบบ, ระบุตัวเล...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 18 กรกฎาคม 2567


บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน)

Senior System Developer

บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน)

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ Design, develop, test, and deploy automation workflows using Automation Anywher...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 14 กรกฎาคม 2567


บริษัท แดน-ไทย อีควิปเม้นท์ จำกัด

จนท.ดูและระบบคอมพิวเตอร์ (System Analyst) ประจำสนามบินภูเก็ต

บริษัท แดน-ไทย อีควิปเม้นท์ จำกัด

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ ดูแล บำรุงรักษา และทำความสะอาดเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์ระบบเค...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 12 กรกฎาคม 2567


บริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)

System Cloud Engineer (AWS, VMware)

บริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ - ดูแล และจัดการระบบ Cloud (AWS, GCP, Azure) ของบริษัท- ดูแล และจัดการระบบเครือ...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 10 กรกฎาคม 2567

3) Tester

งานด้าน Tester จะเป็นการงานที่เกี่ยวกับการทดสอบระบบที่ทางทีมโปรแกรมเมอร์เขียนขึ้นมา ซึ่งตำแหน่งงานนี้ก็จะมีรับนักศึกษาที่ไม่มีประสบการณ์การทำงานอยู่เหมือนกัน โดยลักษณะงาน จะเป็นการทำเอกสารที่เรียกว่า test case เพื่อตรวจสอบว่า โปรแกรมที่ทางโปรแกรมเมอร์พัฒนาขึ้นมีข้อผิดพลาดตรงไหน และทำการทดสอบโดยใช้เอกสาร test case เพื่อตรวจสอบว่า มีฟังก์ชั่นไหนทำงานถูกต้อง และฟังก์ชั่นไหนทำงานไม่ถูกต้องครับ

4) IT Support

อีกงานที่รับนักศึกษาจบใหม่ทางด้านไอทีและคอมพิวเตอร์ ก็คืองาน IT Support ซึ่งงาน IT Support จะเป็นงานลักษณะเกี่ยวกับการลงโปรแกรมหรือระบบปฎิบัติการให้กับพนักงานในบริษัท แก้ปัญหาการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีปัญหา รวมถึงการแจ้งซ่อมอุปกรณ์ที่เสียหาย ซึ่งงานนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เบื้องต้นครับ

5) Sale Engineer

สำหรับนักศึกษาที่จบใหม่ และอยากลองไปทำงานที่เกี่ยวกับการขายสินค้าที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ server และ network ต่างๆ รวมไปจนถึงซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ตำแหน่งาน Sale Engineer ก็เป็นอีกงานนึงที่รับนักศึกษาที่จบทางไอทีและคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีประสบการณ์ครับ โดยลักษณะงานของ Sale Engineer จะเป็นการไปติดต่อกับลูกค้าเพื่อนำเสนอสินค้า ทำใบเสนอราคา และปิดการขาย ถ้าใครที่ชอบงานพบปะลูกค้า และได้ใช้ความรู้ทางด้านไอที งานนี้ก็เป็นอีกงานนึงที่น่าสนใจครับ

ตำแหน่งงานในขณะนี้ ยังไม่ถูกใจคุณ? ฝากประวัติของคุณเอาไว้กับเบสต์จ๊อบสิครับ วันดีคืนดีมีตำแหน่งงานที่คุณตั้งรับเอาไว้เข้ามาใหม่ล่ะก็ เบสต์จ๊อบจะแจ้งเตือนคุณทันที
ฝากประวัติฟรี

ตำแหน่งงานด้านบน ก็เป็นงานที่นักศึกษาทางด้านไอทีและคอมพิวเตอร์ที่ยังไม่มีประสบการณ์สามารถสมัครได้ครับ ซึ่งถ้านักศึกษาทางสายไอทีและคอมพิวเตอร์ที่กำลังหางานอยู่ สามารถ ฝากประวัติกับเว็บไซต์ Bestjob ได้เลยครับ เพื่อให้ทางฝ่ายบุคคลที่กำลังหาพนักงานในตำแหน่งต่างๆที่เกี่ยวกับทางไอทีและคอมพิวเตอร์ สามารถค้นหาประวัติและเรียกสัมภาษณ์ได้ครับ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!