วิธีฝากประวัติสมัครงานฟรี ที่เบสต์จ๊อบ

วิธีฝากประวัติสมัครงานฟรี ที่เบสต์จ๊อบ

By: BestjobInTh Team | 7 มิถุนายน 2562 | 10,635 views | 193 shares


แนะนำขั้นตอนวิธีการ ฝากประวัติสมัครงาน ฟรี ในเเบสต์จ๊อบอย่างละเอียดเป็นขั้นเป็นตอน แบบจับมือทำ สำหรับผู้ที่กำลังหางาน หรือสมัครงานอยู่ในขณะนี้ ถ้าทำตามขั้นตอนนี้ครบโดยไม่ตกหล่นล่ะก็ รับรองว่าคุณจะได้รับข้อเสนองานมากมายแน่นอน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

ในการใช้งานเว็บไซต์เบสต์จ๊อบ ซึ่งเป็นเว็บไซต์หางาน ขอแค่เพียงคุณมีโทรศัพท์มือถือที่เข้าอินเตอร์เน็ตได้ก็เพียงพอแล้วล่ะครับ หรือถ้าใครถนัดจะใช้งานบนแทปเล็ต แลปท้อป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ถ้าใครมีสองจอก็แนะนำให้ใช้จอนึงเปิดหน้านี้ แล้วใช้อีกจอเข้าไปกรอกข้อมูลใบสมัครนะครับ

ฝากประวัติ

ในการฝากประวัติกับเว็บไซต์เบสต์จ๊อบ ก่อนอื่นเลยคือคุณจะต้องล้อกอิน หรือสร้างไอดีใหม่ก่อน คุณจะสามารถตั้ง password ให้กับไอดีของคุณได้เอง คลิกเข้าไปในแต่ละหน้าเพื่อเริ่มต้นเลยครับ (เปิดหน้าใหม่ให้นะ)

ยังไม่มีไอดี สร้างไอดีใหม่

มีไอดีแล้ว ล็อกอินเข้าไปเพิ่มข้อมูล หรือแก้ไขข้อมูล

มีหลายๆคนถามว่า ทำไมต้องใส่ password? เพราะจะได้เข้ามาแก้ไขข้อมูลของตัวเองได้ในภายหลัง เมื่อมีการอัพเดทประวัติของตัวเอง หรือถ้าตัวเองกรอกประวัติผิด ตั้งใจว่าจะใส่ว่าจะสมัครเป็นเซลขายรถ แต่ดันกรอกว่าเป็นช่างซ่อมรถซะได้ ก็เลยมีแต่บริษัทซ่อมรถติดต่อเข้ามา การที่มี password ทำให้คุณสามารถเข้ามาแก้ไขในตรงนี้ได้ไงครับ

ที่ต้องใส่ password เพราะว่าจะสามารถเข้ามาแก้ไขข้อมูลทีหลังได้

1. หากมี Resume อยู่แล้วก็อัพโหลด

ฝากประวัติสมัครงาน : อัพโหลด resume

คุณมีเรซูเม่อยู่แล้วหรือยังครับ ถ้าคุณมีเรซูเม่อยู่แล้วก็สามารถอัพโหลดได้ในขั้นตอนนี้เลยครับ ให้เตรียมไฟล์ resume ของคุณไว้ในรูปแบบ pdf แล้วคลิกเพื่ออัพโหลด หรือถ้าใช้คอมพิวเตอร์ก็ลากไฟล์เรซูเม่เข้าไปบนนั้นได้เลยครับ

แต่ถ้าคุณไม่เคยมีเรซูเม่มาก่อนก็ให้เลือก... เพื่อข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยครับ

2. กรอกประวัติการทำงาน

ฝากประวัติสมัครงาน : ประวัติการทำงาน

มาถึงขั้นตอนที่สองกันแล้วนะครับ ให้คุณเลือกว่าคุณเคยมีประวัติการทำงานมาแล้วหรือยัง ถ้าคุณเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานมาก่อนเลย หรือเป็นนักศึกษาฝึกงาน ก็ให้เลือกในข้อที่ตรงกับตัวเองนะครับ แล้วก็ข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 3 ได้เลย

สำหรับคนที่มีประสบการณ์ทำงานมาก่อนแล้ว ให้ทำต่อตามขั้นตอนนี้ได้เลย

ฝากประวัติสมัครงาน : มีประสบการณ์การทำงาน

กรอกชื่อบริษัทที่คุณทำงาน ถ้าคุณเคยทำงานมาหลายที่แล้วให้กรอก บริษัทล่าสุด ในขั้นตอนนี้นะครับ คุณสามารถกรอกข้อมูลบริษัทอื่นๆที่คุณเคยทำงานมาแล้วในขั้นตอนหลังอีกทีครับ

ใส่ชื่อตำแหน่งงานที่ทำ เลือกสาขาอาชีพให้กับตำแหน่งงานที่ทำ ระดับงาน วันที่เริ่มทำงาน และวันที่ออกจากงาน (เฉพาะกรณีออกจากงานแล้ว) ถ้ายังทำงานนี้อยู่ก็ไม่ต้องกรอกวันที่ออกจากงานครับ และสิ่งที่สำคัญก็คือกรอกเงินเดือนล่าสุดของคุณ

ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะรั่วไหลครับ เว็บไซต์เบสต์จ๊อบของเราเก็บข้อมูลของทุกคนไว้เป็นความลับระดับสูงสุด และเงินเดือนล่าสุดของคุณจะใช้ในการช่วยกรองงานให้คุณแบบอัตโนมัติเฉยๆ ว่าให้แสดงเฉพาะงานที่มีเงินเดือนเท่ากันหรือมากกว่าเงินเดือนปัจจุบันของคุณได้นั่นเอง แต่ถ้าคุณเลือกที่จะไม่กรอกในตรงนี้ก็ไม่เป็นไรครับ ยังสามารถสร้างประวัติของคุณได้อยู่ เพียงแต่มันจะสมบูรณ์น้อยกว่าเท่านั้นเองครับ

3. กรอกประวัติการศึกษา

ในขั้นตอนที่สามนี้เราจะทำการกรอกประวัติการศึกษาล่าสุดกัน ให้คุณกรอกเฉพาะการศึกษาขั้นสูงสุดของคุณนะครับ การศึกษาในระดับรองๆลงมาจะสามารถเพิ่มเติมได้อีกทีในภายหลังครับ แนะนำว่าให้กรอกให้หมด อย่าข้ามอะไรไป เพราะจะทำให้ประวัติของคุณมีช่องโหว่ และไม่มีบริษัทไหนเสนองานให้กับคุณ

ฝากประวัติสมัครงาน : ประวัติการศึกษา

ตามหน้าจอเลยนะครับ ให้เลือกวุฒิ ชื่อสถานศึกษาล่าสุด คณะ เอก หมวดการศึกษา ปีที่สำเร็จ หรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษา และเกรดเฉลี่ยของคุณ อย่าปล่อยให้ช่องไหนว่างนะครับ เพราะว่าบริษัทจะมองข้ามคุณไปทันทีโดยที่ไม่ทักไปถามในข้อมูลที่คุณกรอกไม่ครบเอง

  • เลือกวุฒิ
  • กรอกชื่อสถานศึกษาล่าสุด
  • กรอกคณะ เอก หมวดการศึกษา
  • ปีที่สำเร็จ หรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษา
  • เกรดเฉลี่ย (GPA)

4. เลือกประเภทของงานที่สนใจ

ในขั้นตอนที่สี่นี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับระบบจับคู่งานให้กับคุณ คุณจะได้รับข้อเสนองานที่ตรงกับที่คุณต้องการหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้นะครับ ให้คุณกรอกให้ถูกต้องจะได้ได้งานที่ตรงและรวดเร็วขึ้นครับ

ฝากประวัติสมัครงาน : ประเภทของงานที่สนใจ

  • เลือกหมวดหมู่หลักของงาน
  • เลือกหมวดหมู่ย่อยของงาน
  • เลือกจังหวัดที่คุณสนใจทำงาน เลือกเพียงจังหวัดเดียวก็ได้ หรือถ้าจะทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วประเทศ ก็ให้ปล่อยว่างไว้
  • เลือกระดับงาน
  • เลือกลักษณะการจ้างงาน

5. กรอกข้อมูลติดต่อ

ในขั้นตอนที่ห้านี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับบริษัทที่จะติดต่อกับคุณครับ ให้คุณใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน ชื่อ เบอร์โทร email LINEid ข้อมูลทั้งหมด บริษัทจะได้ติดต่อคุณได้ ถ้าคุณไม่ใส่ข้อมูลในส่วนนี้ จะไม่มีบริษัทไหนติดต่อคุณเพื่อเสนอตำแหน่งงานได้นะครับ

ฝากประวัติสมัครงาน : ข้อมูลติดด่อ

  • กรอกชื่อ-นามสกุลภาษาไทย
  • กรอกชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ เพื่อให้ที่บริษัทข้ามชาติติดต่อคุณได้
  • กรอกเพศ
  • กรอกวันเกิด
  • กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  • กรอก LINE id (ถ้ามี)

ใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน

ชื่อ เบอร์โทร email ข้อมูลทั้งหมด บริษัทจะได้ติดต่อคุณได้

6. ใส่รูปของตัวเอง

ในขั้นตอนสุดท้ายนี้คือการใส่รูปถ่ายของคุณ ให้คุณเลือกใส่รูปถ่ายที่เป็นรูปติดบัตร หน้าตรง ไม่ใส่หมวก ไม่ใส่แว่นดำ ห้ามทำหน้าทะเล้น จะเป็นรูปที่ดีที่สุดครับ

เลื่อนลงมาที่เมนู #7 รูปถ่าย กดตรงพื้นที่ว่างและเลือกที่จะอัพโหลดรูปถ่ายของคุณขึ้นไปก็เป็นอันเสร็จแล้ว

ถ้าคุณไม่มีรูปติดบัตร คุณสามารถใช้รูปอื่นๆได้ แต่ต้องให้เป็นรูปที่สุภาพและชัดเจนเท่านั้น ในเว็บไซต์เบสต์จ๊อบมี บทความเรื่องรูปถ่ายสมัครงาน ที่มีข้อมูลอย่างละเอียดอยู่ครับ สนใจก็ลองไปอ่านกันได้

เท่านี้คุณก็สร้างประวัติในขั้นต้นเสร็จแล้วครับ ถ้าคุณต้องการที่จะสร้างให้ประวัติของคุณมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ก็ให้ลองกดดูเมนูต่างๆในหน้าที่อัพรูปถ่ายนี้แหล่ะครับ

คำถามยอดฮิต #1: จะมีงานอะไรเสนอมาบ้าง?

ด้วยระบบแมตชิ่งเทพ (Matching lnw) จะมีตำแหน่งงานที่ตรงกับข้อมูลที่คุณกรอกไว้ในขั้นตอนที่ 4 เสนอให้กับคุณครับ บริษัทจะเสนองานที่ตรงตามนั้นเป๊ะๆเลย

  • ถ้าคุณกรอกว่าคุณสนใจงานขาย ก็จะมีแต่งานขายมาเสนอให้กับคุณ
  • ถ้าคุณกรอกว่าคุณสนใจงานวิศวกร ก็จะมีแต่งานวิศวกรมาเสนอให้กับคุณ
  • ถ้าคุณกรอกว่าคุณสนใจงานธุรการ ก็จะมีแต่งานธุรการมาเสนอให้กับคุณ
  • ถ้าคุณกรอกว่าคุณสนใจงานบุคคล ก็จะมีแต่งานบบุคคลมาเสนอให้กับคุณ
  • หรือถ้าคุณไม่ได้กรอกว่าสนใจงานอะไรเลย ก็จะมีงานที่หลากหลายเสนอใหักับคุณแทนครับ

ในขั้นตอนนี้ถ้าไม่ถูกใจตำแหน่งงานที่เสนอมาอะไรยังไง ก็แนะนำให้เข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ตรงกับสิ่งที่ตัวเองสนใจครับ

อีกอย่างหนึ่งคือ บริษัทมักจะเสนองานให้กับผู้สมัครที่มีความสมบูรณ์ของประวัติ 85% ขึ้นไป ถ้าประวัติของคุณยังกรอกไม่ครบ หรือมีช่องโหว่ที่ทิ้งไว้ให้ว่างๆอยู่ ก็แนะนำให้เข้าไปกรอกให้ครบนะครับ จะได้มีบริษัทเสนองานให้คุณเยอะขึ้นตามเอง

คำถามยอดฮิต #2: จะได้งานเมื่อไหร่?

ขึ้นอยู่กับว่าคุณกรอกประวัติครบหรือเปล่า และในขณะนั้นมีบริษัทที่กำลังหางานในตำแหน่งนั้นอยู่มากขนาดไหนด้วยครับ ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นไปตามกลไกตลาด ถ้าประวัติของคุณกรอกไม่ครบ หรือมีส่วนที่ทิ้งว่างๆเอาไว้เยอะ ก็จะนานหน่อย ยังไงทำให้มั่นใจว่าประวัติของตัวเองมีความสมบูรณ์เกิน 85% ขึ้นไปด้วยนะครับ หรือถ้าได้ 100% ได้เลยก็ยิ่งดี คุณจะมีโอกาสได้งานเร็วขึ้นครับ

เคยมีคุณลุงท่านหนึ่งมากรอกประวัติด้วยความสมบูรณ์ 5% คือแกไม่ใส่อะไรเลย ไม่ใส่ทั้งชื่อ และไม่ใส่เบอร์ติดต่อด้วย ก็เลยไม่มีบริษัทไหนติดต่อคุณลุงไปเลย อย่าเป็นเหมือนคุณลุงท่านนั้นนะครับ

สร้างความประทับใจเมื่อแรกเจอตอนสัมภาษณ์งาน

แต่งกายให้สุภาพ สะอาด พูดจาสุภาพ ไปตรงเวลานัด ที่สำคัญคือห้ามเบี้ยวนัดเด็ดขาด มีปัญหาอะไรถ้าบอกก่อนถือว่าโอเค แต่ถ้าเบี้ยว คุณจะไม่ถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานที่นั่นอีกเลย

Tips: ฝากประวัติอย่างไรให้ได้งานเร็วและตรงใจ

1.ใส่ข้อมูลให้ละเอียดและครบถ้วน ห้ามเว้นช่องไหนว่างไว้ ถ้าบริษัทเจอว่าข้อมูลที่เขาต้องการถูกคุณเว้นว่างไว้ แทนที่เขาจะโทรหาคุณเพื่อสอบถาม เขาจะเลือกไม่เอาคุณแล้วไปดูผู้สมัครคนต่อไปทันที

2.ใช้รูปสมัครงานที่เป็นรูปติดบัตร หรือรูปหน้าตรง สุภาพ ใส่ชุดที่สุภาพ

3. แต่งกายให้สุภาพ สะอาด พูดจาสุภาพ ไปตรงเวลานัด ที่สำคัญคือห้ามเบี้ยวนัดเด็ดขาด มีปัญหาอะไรถ้าบอกก่อนถือว่าโอเค แต่ถ้าเบี้ยว คุณจะไม่ถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานที่นั่นอีกเลย

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!