[รวมงาน] สมัครงาน วุฒิ ป.ตรี ที่รับเด็กจบใหม่ไม่มีประสบการณ์

[รวมงาน] สมัครงาน วุฒิ ป.ตรี ที่รับเด็กจบใหม่ไม่มีประสบการณ์

By: BestjobInTh Team | 2 กรกฎาคม 2563 | 8,359 views | 156 shares


ยุคนี้ถือเป็นยุคที่บัณฑิตจบใหม่ มีปัญหากับการหางาน หรือสมัครงานตามบริษัทต่างๆ ซึ่งถือว่าทำได้ยากกว่าในสมัยก่อนอยู่หลายเท่าตัวเลยทีเดียว ในวันนี้เว็บเบสต์จ๊อบของเราก็ได้รวบรวมเทคนิค ทิปส์ และทริกต่างๆที่ช่วยให้คุณใช้วุฒิ ป.ตรี สมัครงาน ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทิปส์ 1: ถ้าไม่มีประสบการณ์ ก็ให้สมัครงานที่ยินดีรับเด็กจบใหม่สิ! (อย่าสมัครงานผู้จัดการ หรือหัวหน้างาน อย่างเด็ดขาด)

แอดมินได้รับคอมเมนต์จากบริษัทมาเยอะมากว่า เด็กจบใหม่ไม่มีประสบการณ์ เพิ่งจบ ป.ตรี มาหมาดๆ ไปสมัครงานที่เขาต้องการประสบการณ์ขั้นต่ำ 2 ปี (เพื่อ!) แล้วบริษัทก็ต้องปฏิเสธไปทุกคนเลย เพราะว่าเขาไม่ได้ต้องการเด็กจบใหม่ไปทำงานในตำแหน่งนี้ แต่ว่าเขาต้องการหัวหน้างานเพื่อไปคุมคน ไปสอนงานให้พนักงานระดับล่างของบริษัทต่างหาก ซึ่งเขาก็รับเด็กจบใหม่ไม่ได้เลย ถ้าไม่เคยผ่านงานตรงนั้นมา แล้วจะไปคุมใคร ไปสอนใคร ได้อย่างไร ในเมื่อตัวเองก็ไม่เคยผ่านงานมาก่อนเลย

นอกจากนี้ตามเว็บบอร์ดต่างๆอย่าง Pantip หรือโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Twitter ก็มีการพูดกันในเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ถ้าหากว่าคุณเป็นเด็กจบใหม่ วุฒิปริญญาตรี ที่ไม่มีประสบการณ์ทำงานมาก่อน ให้คุณสมัครงานที่เขายินดีรับเด็กจบใหม่สิ! เว็บเบสต์จ๊อบรวบรวมงานที่รับวุฒิ ป.ตรีจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์เอาไว้ให้คุณพร้อมสมัครแล้ว ลองเลื่อนลงไปดูข้างล่างนะคะ

ทิปส์ 2: ถ้าไม่ได้จบมาในสายเฉพาะทาง อย่าสมัครงานในสายเฉพาะทาง

มีบางสาย บางคณะ ที่เป็นสายเฉพาะทาง และต้องใช้ใบอนุญาตในการทำงาน เช่นแพทย์ พยาบาล เภสัชกร วิศวกร สถาปนิก ฯลฯ ถ้าเราไม่ได้จบมาในสายเหล่านี้ ถือว่าเราหมดสิทธิ์สมัครงานในสายนี้ อย่าสมัครนะคะ

อีกเคสนึงที่เห็นบ่อยๆคือ รับสมัครพนักงานที่พูดภาษาจีนได้ แต่ตัวเองพูดไม่ได้ แล้วไปสมัครงาน แล้วดันผ่านด้วย ถูกเรียกสัมภาษณ์ แต่พอไปสัมภาษณ์ก็เจอกับผู้สัมภาษณ์งานเป็นชาวจีน จ๋อยไป โดยด่ากลับมาเละเลย อย่าทำแบบนี้นะคะ

ทิปส์ 3: เตรียมเรซูเม่ให้พร้อม

สำหรับเด็กจบใหม่ไร้ประสบการณ์แล้ว เรซูเม่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสมัครงานของคุณ เพราะถือว่าเป็นสิ่งเดียวที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับคุณ กระดาษแผ่นเล็กๆแผ่นเดียวนี้ เป็นสิ่งเดียวที่ตัดสินว่าคุณจะมีโอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์งานหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลต่อไปว่าคุณจะได้งานนั้นๆหรือเปล่าค่ะ ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อม

สร้างเรซูเม่ฟรี

ถ้าคุณยังไม่มีเรซูเม่ เบสต์จ๊อบก็มีระบบสร้างเรซูเม่ให้กับคุณฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งนั้น เข้าไปสร้างเรซูเม่ได้ที่นี่ค่ะสร้างเรซูเม่

ทิปส์ 4: กรอกข้อมูลในเรซูเม่ให้ครบ

ตรงนี้ถือเป็นจุดตกม้าตายของใครหลายๆคนเลยล่ะ เพราะบริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพของข้อมูล และการจัดเรียงของข้อมูล มากกว่าความสวยงามของเรซูเม่ ถ้าใครที่โหลดธีมเรซูเม่สวยๆมาใช้ ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไปว่าเรซูเม่สวยแล้วคือจบ แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพให้มากกว่าหน้าตาด้วย เพื่อประโยชน์ของตนเองนะ

นอกจากนี้ก็มีหลายคนที่กรอกเรซูเม่ไม่ครบ กรอกขาดๆ บางคนเว้นช่องว่างในส่วนที่สำคัญไว้ บางคนกรอกแต่ชื่อมหาวิทยาลัย แต่ไม่กรอกชื่อคณะลงไปด้วย (เจริญล่ะ!) แต่ละบริษัทก็ให้ความสำคัญกับข้อมูลบางตัวไม่เท่ากัน ซึ่งถ้าข้อมูลของคุณมีครบๆแน่นๆล่ะก็ คุณก็จะได้ภาษีดีกว่าคนอื่น บริษัทจะมองว่าคุณเป็นคนที่ทำงานเรียบร้อย ทำงานครบ ไม่ขาดตกบกพร่อง และถ้าจ้างคุณจะต้องดีอย่างแน่นอน เรื่องเล็กน้อยแค่นี้แต่ส่งผลใหญ่หลวง อย่ามองข้ามนะคะ

ทิปส์ 5: ใส่รูปติดบัตรด้วย

รูปก็เป็นอีกจุดที่มีคนตกม้าตายเยอะมาก รูปสมัครงานจะต้องเป็นรูปติดบัตรเท่านั้นนะคะ รูปอื่นๆบริษัทใหญ่ๆเขาไม่รับกันเลย และมีโอกาสที่เรซูเม่ของคุณจะถูกขายไปร้านกล้วยแขก คุณคงไม่อยากจะให้มันเป็นอย่างนั้นใช่ไหมคะ ยังไงลองอ่านบทความเรื่อง การใช้รูปสมัครงาน ของเบสต์จ๊อบดูนะคะ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากหาความรู้เพิ่มเติมเรื่องทิปส์และทริกในการสมัครงานของเด็กจบใหม่ อ่านต่อได้ที่ วิธีเขียน Resume นักศึกษาจบใหม่ ให้เทพๆ นะคะ ทางเบสต์จ๊อบได้รวบรวมข้อมูลเอาไว้เยอะมากอยู่แล้ว

สมัครงานวุฒิ ป.ตรี ไม่จำกัดสาขา

รวบรวมงานวุฒิ ป.ตรี ไม่จำกัดสาขาค่ะ ที่รับเด็กจบใหม่โดยเฉพาะ สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ของเบสต์จ๊อบได้เลย ยังไงก่อนสมัครงานไหนๆ รบกวนอ่านรายละเอียดของแต่ละงานให้แตกก่อนนะคะ เราจบ ป.ตรีมา ไม่มีปัญหาเรื่องการอ่านอยู่แล้ว

งานวุฒิ ป.ตรีล่าสุดในระบบ


Inspector ปวส. - ป.ตรี (ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่ หรือ ผู้ไม่มีประสบการณ์)

บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ •มีความซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบ และสามารถทำงานเป็นทีมได้•สามารถปฏิบัติงานนอกสถ...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 25 กรกฎาคม 2567


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

เจ้าหน้าที่สนับสนุนบริการ (Greeter) - ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ 2. ให้บริการลูกค้าและต้อนรับเมื่อลูกค้ามาใช้บริการที่สาขา 3. สอบถามการทำธุรกรรม...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 9 กรกฎาคม 2567


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

เจ้าหน้าที่สนับสนุนบริการ (Greeter) - ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

Negotiable

หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารการให้บริการของธนาคารแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ (ธนาค...

จำนวน: อัตรา

ประกาศเมื่อ: 2 กรกฎาคม 2567

จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วก็มีงานที่รับเด็กจบใหม่ วุฒิ ป.ตรี น่าทำเต็มไปหมดเลย ถ้าเราหาข้อมูลถูกที่ถูกทาง ใช่ไหมคะ ยังไงเจองานที่สนใจแล้วก็อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ กดสมัครงานออนไลน์ผ่านเบสต์จ๊อบวันนี้ รู้ผลเร็วด้วยนะ ยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เงินเดือนเร็วเท่านั้น เริ่มทำเสียตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!