หางานใหม่ ที่จะทำไปได้ตลอดชีวิตอย่างไรดี

หางานใหม่ ที่จะทำไปได้ตลอดชีวิตอย่างไรดี

By: BestjobInTh Team | 14 พฤษภาคม 2562 | 3,506 views | 62 shares


หางานใหม่ ที่จะทำไปได้ตลอดชีวิตอย่างไรดี

ตาม สถิติ การเปลี่ยนอาชีพคนโดยเฉลี่ยจะเปลี่ยนอาชีพห้าถึงเจ็ดครั้งในช่วงชีวิตการทำงาน ไม่ว่าเป้าหมายในอาชีพของคุณจะเปลี่ยนไปค่าของคุณก็เปลี่ยนไป หรือคุณพร้อมที่จะลองสิ่งใหม่ๆ การเปลี่ยนอาชีพจะเป็นโอกาสที่ดี โดยต่อไปนี้เป็น เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเริ่มเปลี่ยนงานใหม่

ทำความเข้าใจแรงจูงใจของคุณ

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาเมื่อวางแผนการเปลี่ยนอาชีพคือ ทำไมคุณต้องการเปลี่ยน และตอนนี้เป็นเวลาที่ดีแล้วหรือเปล่า เพราะมันต้องใช้ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการก้าวไปข้างหน้า คุณต้องพร้อม 100% ที่จะเข้ายุ่งเกี่ยวกับกระบวนการนี้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะว่านายจ้างคงไม่ต้องการได้ยินว่าคุณต้องการบทบาทใหม่ เพียงเพราะว่าคุณเกลียดเจ้านายเก่านะ

หางานจากเครือข่ายของคุณ

การสมัครงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรนั้นไม่ใช่ทางเข้าสู่อาชีพใหม่ ที่จริงแล้วหางานจากเครือข่ายเพื่อนพี่น้อง อาจจะทำให้ได้งานใหม่ที่ดีกว่า การพบปะผู้คนแบบตัวต่อตัวจะทำให้คุณอยู่ในสถานะเปิดกว้าง ทำให้คนอื่นมองเห็นคุณและอาจจะเป็นโอกาสให้คุณได้งานใหม่ได้มากขึ้นด้วย หากคุณต้องการเปลี่ยนอาชีพ คุณก็ควรจะมีคนที่แนะนำ

ชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้รับค่าตอบแทน

บางทีคุณอาจเป็นนักข่าวมองหางานแรกในตำแหน่งระดับชาติ ไม่ว่าคุณจะได้รับเงินสำหรับการเขียนของคุณหรือไม่การมีงานที่ตีพิมพ์ในชื่อคุณเองก็เป็นการกระทำที่ถูกต้อง สามารถนำไปใช้ในอนาคตได้

ประเมินทักษะที่จะสามารถนำไปใช้ได้ และเน้นลงไปในใบสมัคร

ใส่ทักษะที่ตรงกับตำแหน่งที่คุณต้องการลงไปในใบสมัครแม้ว่าประสบการณ์คุณอาจจะไม่ตรงนักก็ได้ เน้นบางคำ เน้นบางความสามารถที่เอามาใช้ได้ เน้นบุคคลิกบางอย่างที่เข้ากับงาน หรือภาษาถ้ามี ซึ่งมันจะช่วยได้และก็อธิบายไปด้วยว่าทำไมถึงจะช่วยในการเปลี่ยนงานครั้งนี้ มันมีโอกาสตรงไหนบ้าง

เตรียมตัวการสัมภาษณ์ให้มาก

คุณต้องทำการสืบค้นข้อมูลของบริษัทนั้นๆ ให้มาก มันอาจจะช่วยให้คุณได้รับงานก็เป็นได้ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการสมัครงานที่แตกต่างจากคนอื่น และก็ตอบคำถามให้ตรงประเด็น อย่าไปพูดในสิ่งที่คุณอยากจะพูดถ้ามันไม่ได้เกี่ยวข้องมากนัก

เมื่อได้ทิปส์ในการหางานใหม่กันไปแล้ว ก็อย่ามองข้าม ข้อผิดพลาดในการหางานใหม่ ด้วยเช่นกันนะครับ เหล่านี้เป็นหัวข้อที่น่าสนใจมากในการที่คุณจะเอาไปเตรียมตัวในการเปลี่ยนงานใหม่นะครับ แล้วพบกันหัวข้อหน้าครับ

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!