ตัวอย่าง Job Description (JD) พนักงานจัดซื้อ

ตัวอย่าง Job Description (JD) พนักงานจัดซื้อ

By: BestjobInTh Team | 1 พฤศจิกายน 2566 | 2,199 views | 15 shares


ในฐานะเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล คุณกำลังมองหาตัวอย่าง Job Description สำหรับพนักงานจัดซื้อ ใช่ไหม? หากเป็นเช่นนั้น คุณมาถูกที่แล้ว! ในบทความนี้ เราจะแบ่งปันตัวอย่างคำอธิบายงานสำหรับผู้ซื้อที่หลากหลาย ซึ่งคุณสามารถใช้เป็นแนวทางในการสร้างคำอธิบายงานของคุณเอง ไม่ว่าคุณจะกำลังรับสมัครผู้ซื้อคนแรกหรือคนที่สิบของคุณ เราก็มีตัวอย่างคำอธิบายงานที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณอย่างแน่นอน

Retail Purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าปลีก)

Job Description:

  • Source, negotiate, and purchase merchandise to meet customer demand and maximize profitability.
  • Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
  • Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
  • Manage inventory levels and track product performance to ensure that the store has the right products in stock at the right time.
  • Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
  • Stay up-to-date on the latest retail trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.

Qualifications:

  • Strong understanding of retail purchasing principles and practices
  • Excellent communication and interpersonal skills
  • Ability to work independently and as part of a team
  • Strong analytical and problem-solving skills
  • Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
  • 1-2 years of experience in retail purchasing preferred
  • Knowledge of retail trends and technologies

Job Description พนักงานจัดซื้อสินค้าปลีก ภาษาไทย:

รายละเอียดงาน:

  • จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
  • พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
  • วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
  • จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าร้านค้ามีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
  • ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
  • ติดตามแนวโน้มและเทคโนโลยีค้าปลีกล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ

คุณสมบัติผู้สมัคร:

  • มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อปลีกอย่างถ่องแท้
  • มีทักษะการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
  • สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • มีทักษะการวิเคราะห์และการแก้ปัญหาที่ดี
  • ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อปลีก 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีค้าปลีก

Consumer Goods Purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค)

Job Description:

  • Source, negotiate, and purchase consumer goods to meet customer demand and maximize profitability.
  • Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
  • Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
  • Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right products in stock at the right time.
  • Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
  • Stay up-to-date on the latest consumer goods trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.

Qualifications:

  • Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
  • 1-2 years of experience in consumer goods purchasing preferred
  • Strong understanding of consumer goods purchasing principles and practices
  • Excellent communication and interpersonal skills
  • Ability to work independently and as part of a team
  • Strong analytical and problem-solving skills
  • Knowledge of consumer goods trends and technologies
  • Experience with consumer goods forecasting and demand planning
  • Knowledge of consumer goods software and systems
  • Ability to build and maintain relationships with suppliers
  • Proven track record of success in meeting or exceeding sales targets
  • Strong negotiation skills
  • Bilingual or multilingual proficiency (preferred)

รายละเอียดงาน:

  • จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
  • พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
  • วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
  • จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
  • ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
  • ติดตามแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าอุปโภคบริโภคล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ

คุณสมบัติผู้สมัคร:

  • ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างถ่องแท้
  • มีทักษะการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
  • สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • มีทักษะการวิเคราะห์และการแก้ปัญหาที่ดี
  • มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าอุปโภคบริโภค
  • ประสบการณ์การคาดการณ์และวางแผนความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภค
  • มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบสินค้าอุปโภคบริโภค
  • ความสามารถในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
  • ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายยอดขาย
  • ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม
  • ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)

Construction goods purchaser (พนักงานจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง)

Job Description:

  • Source, negotiate, and purchase construction goods and materials to meet project requirements and maximize profitability.
  • Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
  • Analyze market trends and pricing information to identify the best deals on construction goods and materials.
  • Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right materials on hand at all times.
  • Collaborate with project managers and other stakeholders to develop and execute procurement strategies.
  • Stay up-to-date on the latest construction goods and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.

Qualifications:

  • Bachelor's degree in business administration, supply chain management, construction management, or a related field preferred
  • 1-2 years of experience in construction goods purchasing preferred
  • Strong understanding of construction goods purchasing principles and practices
  • Excellent communication and interpersonal skills
  • Ability to work independently and as part of a team
  • Strong analytical and problem-solving skills
  • Knowledge of construction goods trends and technologies
  • Experience with construction goods forecasting and demand planning
  • Knowledge of construction goods software and systems
  • Ability to build and maintain relationships with suppliers
  • Proven track record of success in meeting or exceeding cost and schedule targets
  • Strong negotiation skills

รายละเอียดงาน:

  • จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของโครงการและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
  • พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
  • วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลราคาเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
  • จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีวัสดุที่เหมาะสมในมืออยู่เสมอ
  • ทำงานร่วมกับผู้จัดการโครงการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การจัดซื้อ
  • ติดตามสินค้าและเทคโนโลยีก่อสร้างล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ

คุณสมบัติผู้สมัคร:

  • ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การจัดการก่อสร้าง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้าง 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้างอย่างถ่องแท้
  • มีทักษะในการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
  • สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • มีทักษะในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดี
  • มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
  • ประสบการณ์ในการคาดการณ์และวางแผนความต้องการสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
  • มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
  • ความสามารถในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
  • ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายด้านต้นทุนและตารางงาน
  • ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม

Raw materials purchaser (พนักงานจัดซื้อวัตถุดิบ)

Job Description:

  • Source, negotiate, and purchase raw materials to meet production requirements and minimize costs.
  • Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
  • Analyze market trends and pricing information to identify the best deals on raw materials.
  • Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right materials on hand at all times.
  • Collaborate with production managers and other stakeholders to develop and execute procurement strategies.
  • Stay up-to-date on the latest raw materials and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.

Qualifications:

  • Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
  • 1-2 years of experience in raw materials purchasing preferred
  • Strong understanding of raw materials purchasing principles and practices
  • Excellent communication and interpersonal skills
  • Ability to work independently and as part of a team
  • Strong analytical and problem-solving skills
  • Knowledge of raw materials trends and technologies
  • Experience with raw materials forecasting and demand planning
  • Knowledge of raw materials software and systems
  • Ability to work with technical teams to develop and implement new raw materials specifications
  • Proven track record of success in meeting or exceeding cost savings targets
  • Strong negotiation skills
  • Bilingual or multilingual proficiency (preferred)

รายละเอียดงาน:

  • จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อตอบสนองความต้องการในการผลิตและลดต้นทุน
  • พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
  • วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลราคาเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุดิบ
  • จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีวัสดุที่เหมาะสมในมืออยู่เสมอ
  • ทำงานร่วมกับผู้จัดการฝ่ายผลิตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การจัดซื้อ
  • ติดตามวัตถุดิบและเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ

คุณสมบัติผู้สมัคร:

  • ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อวัตถุดิบ 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อวัตถุดิบอย่างถ่องแท้
  • มีทักษะในการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
  • สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • มีทักษะในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดี
  • มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีวัตถุดิบ
  • ประสบการณ์ในการคาดการณ์และวางแผนความต้องการวัตถุดิบ
  • มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบวัตถุดิบ
  • ความสามารถในการทำงานกับทีมเทคนิคเพื่อพัฒนาและนำข้อกำหนดวัตถุดิบใหม่มาใช้
  • ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายการประหยัดต้นทุน
  • ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม
  • ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)

Fashion goods purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าแฟชั่น)

Job Description:

  • Source, negotiate, and purchase fashion goods to meet customer demand and maximize profitability.
  • Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
  • Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
  • Manage inventory levels and track product performance to ensure that the store has the right products in stock at the right time.
  • Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
  • Stay up-to-date on the latest fashion trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.

Qualifications:

  • Bachelor's degree in business administration, fashion merchandising, or a related field preferred.
  • 1-2 years of experience in fashion goods purchasing preferred.
  • Strong understanding of fashion trends and consumer preferences.
  • Ability to identify and select high-quality fashion goods at competitive prices.
  • Excellent negotiation and communication skills.
  • Ability to work independently and as part of a team.
  • Experience with fashion retail software and systems.
  • Bilingual or multilingual proficiency (preferred).

รายละเอียดงาน:

  • จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
  • พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
  • วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
  • จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าร้านค้ามีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
  • ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
  • ติดตามแนวโน้มแฟชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ

คุณสมบัติผู้สมัคร:

  • ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ แฟชั่นเมอร์ชาไดซิ่ง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าแฟชั่น 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความเข้าใจในแนวโน้มแฟชั่นและความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี
  • ความสามารถในการระบุและเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นคุณภาพสูงในราคาที่แข่งขันได้
  • ทักษะการเจรจาและการสื่อสารที่ดีเยี่ยม
  • ความสามารถในการทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบค้าปลีกแฟชั่น
  • ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการสร้างคำอธิบายงานสำหรับผู้ซื้อที่เหมาะสมกับความต้องการของบริษัทของคุณ หากคุณมีคำถามหรือข้อเสนอแนะใดๆ โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเรา เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณทุกประการ

หาคนที่ใช่ ง่ายขึ้น เร็วขึ้น!

การสรรหาบุคลากรเป็นงานที่ต้องใช้เวลาและทรัพยากรอย่างมาก การใช้เว็บไซต์หางาน Bestjob.in.th ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้สมัครงานคุณภาพจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ด้วยบริการของ BestJob.in.th คุณจะสามารถ:

  • โพสต์ตำแหน่งงานว่างได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • ค้นหาเรซูเม่ในฐานข้อมูลผู้สมัครงานคุณภาพกว่า 3 แสนคนในประเทศไทย
  • เพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครงานพบงานที่ใช่มากขึ้น 6 เท่า
  • เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของบริษัทของคุณต่อผู้สมัครงาน
สร้างไอดีบริษัท เพื่อลงประกาศงาน
และ/หรือค้นหาเรซูเม่ได้แล้ววันนี้

จุดเด่น:

  • เข้าถึงผู้สมัครงานคุณภาพจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว
  • โพสต์ตำแหน่งงานว่างได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • ค้นหาเรซูเม่ในฐานข้อมูลผู้สมัครงานคุณภาพ
  • เพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครงานพบงานที่ใช่มากขึ้น
  • เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของบริษัทของคุณต่อผู้สมัครงาน

รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ


บริษัทดีๆ ที่น่าทำงานด้วย

ฝากประวัติกับ BestJob.in.th
ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

กรอกประวัติของคุณกับเว็บไซต์ BestJob.in.th วันนี้ รับแจ้งเตือนงานมาใหม่ก่อนใคร และรอรับข้อเสนอตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำได้เลย!