ในฐานะเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล คุณกำลังมองหาตัวอย่าง Job Description สำหรับพนักงานจัดซื้อ ใช่ไหม? หากเป็นเช่นนั้น คุณมาถูกที่แล้ว! ในบทความนี้ เราจะแบ่งปันตัวอย่างคำอธิบายงานสำหรับผู้ซื้อที่หลากหลาย ซึ่งคุณสามารถใช้เป็นแนวทางในการสร้างคำอธิบายงานของคุณเอง ไม่ว่าคุณจะกำลังรับสมัครผู้ซื้อคนแรกหรือคนที่สิบของคุณ เราก็มีตัวอย่างคำอธิบายงานที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณอย่างแน่นอน
Retail Purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าปลีก)
Job Description:
- Source, negotiate, and purchase merchandise to meet customer demand and maximize profitability.
- Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
- Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
- Manage inventory levels and track product performance to ensure that the store has the right products in stock at the right time.
- Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
- Stay up-to-date on the latest retail trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.
Qualifications:
- Strong understanding of retail purchasing principles and practices
- Excellent communication and interpersonal skills
- Ability to work independently and as part of a team
- Strong analytical and problem-solving skills
- Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
- 1-2 years of experience in retail purchasing preferred
- Knowledge of retail trends and technologies
Job Description พนักงานจัดซื้อสินค้าปลีก ภาษาไทย:
รายละเอียดงาน:
- จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
- พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
- จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าร้านค้ามีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
- ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
- ติดตามแนวโน้มและเทคโนโลยีค้าปลีกล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
- มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อปลีกอย่างถ่องแท้
- มีทักษะการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
- สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
- มีทักษะการวิเคราะห์และการแก้ปัญหาที่ดี
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อปลีก 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีค้าปลีก
Consumer Goods Purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค)
Job Description:
- Source, negotiate, and purchase consumer goods to meet customer demand and maximize profitability.
- Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
- Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
- Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right products in stock at the right time.
- Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
- Stay up-to-date on the latest consumer goods trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.
Qualifications:
- Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
- 1-2 years of experience in consumer goods purchasing preferred
- Strong understanding of consumer goods purchasing principles and practices
- Excellent communication and interpersonal skills
- Ability to work independently and as part of a team
- Strong analytical and problem-solving skills
- Knowledge of consumer goods trends and technologies
- Experience with consumer goods forecasting and demand planning
- Knowledge of consumer goods software and systems
- Ability to build and maintain relationships with suppliers
- Proven track record of success in meeting or exceeding sales targets
- Strong negotiation skills
- Bilingual or multilingual proficiency (preferred)
รายละเอียดงาน:
- จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
- พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
- จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
- ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
- ติดตามแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าอุปโภคบริโภคล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างถ่องแท้
- มีทักษะการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
- สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
- มีทักษะการวิเคราะห์และการแก้ปัญหาที่ดี
- มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าอุปโภคบริโภค
- ประสบการณ์การคาดการณ์และวางแผนความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภค
- มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบสินค้าอุปโภคบริโภค
- ความสามารถในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
- ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายยอดขาย
- ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม
- ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)
Construction goods purchaser (พนักงานจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง)
Job Description:
- Source, negotiate, and purchase construction goods and materials to meet project requirements and maximize profitability.
- Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
- Analyze market trends and pricing information to identify the best deals on construction goods and materials.
- Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right materials on hand at all times.
- Collaborate with project managers and other stakeholders to develop and execute procurement strategies.
- Stay up-to-date on the latest construction goods and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.
Qualifications:
- Bachelor's degree in business administration, supply chain management, construction management, or a related field preferred
- 1-2 years of experience in construction goods purchasing preferred
- Strong understanding of construction goods purchasing principles and practices
- Excellent communication and interpersonal skills
- Ability to work independently and as part of a team
- Strong analytical and problem-solving skills
- Knowledge of construction goods trends and technologies
- Experience with construction goods forecasting and demand planning
- Knowledge of construction goods software and systems
- Ability to build and maintain relationships with suppliers
- Proven track record of success in meeting or exceeding cost and schedule targets
- Strong negotiation skills
รายละเอียดงาน:
- จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของโครงการและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
- พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลราคาเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
- จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีวัสดุที่เหมาะสมในมืออยู่เสมอ
- ทำงานร่วมกับผู้จัดการโครงการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การจัดซื้อ
- ติดตามสินค้าและเทคโนโลยีก่อสร้างล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การจัดการก่อสร้าง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้าง 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อสินค้าและวัสดุก่อสร้างอย่างถ่องแท้
- มีทักษะในการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
- สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
- มีทักษะในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดี
- มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
- ประสบการณ์ในการคาดการณ์และวางแผนความต้องการสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
- มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบสินค้าและวัสดุก่อสร้าง
- ความสามารถในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
- ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายด้านต้นทุนและตารางงาน
- ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม
Raw materials purchaser (พนักงานจัดซื้อวัตถุดิบ)
Job Description:
- Source, negotiate, and purchase raw materials to meet production requirements and minimize costs.
- Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
- Analyze market trends and pricing information to identify the best deals on raw materials.
- Manage inventory levels and track product performance to ensure that the company has the right materials on hand at all times.
- Collaborate with production managers and other stakeholders to develop and execute procurement strategies.
- Stay up-to-date on the latest raw materials and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.
Qualifications:
- Bachelor's degree in business administration, supply chain management, or a related field preferred
- 1-2 years of experience in raw materials purchasing preferred
- Strong understanding of raw materials purchasing principles and practices
- Excellent communication and interpersonal skills
- Ability to work independently and as part of a team
- Strong analytical and problem-solving skills
- Knowledge of raw materials trends and technologies
- Experience with raw materials forecasting and demand planning
- Knowledge of raw materials software and systems
- Ability to work with technical teams to develop and implement new raw materials specifications
- Proven track record of success in meeting or exceeding cost savings targets
- Strong negotiation skills
- Bilingual or multilingual proficiency (preferred)
รายละเอียดงาน:
- จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อตอบสนองความต้องการในการผลิตและลดต้นทุน
- พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลราคาเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุดิบ
- จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีวัสดุที่เหมาะสมในมืออยู่เสมอ
- ทำงานร่วมกับผู้จัดการฝ่ายผลิตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การจัดซื้อ
- ติดตามวัตถุดิบและเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อวัตถุดิบ 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความเข้าใจในหลักการและแนวทางการจัดซื้อวัตถุดิบอย่างถ่องแท้
- มีทักษะในการสื่อสารและทักษะในการเข้ากับผู้อื่นที่ดีเยี่ยม
- สามารถทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
- มีทักษะในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดี
- มีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีวัตถุดิบ
- ประสบการณ์ในการคาดการณ์และวางแผนความต้องการวัตถุดิบ
- มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบวัตถุดิบ
- ความสามารถในการทำงานกับทีมเทคนิคเพื่อพัฒนาและนำข้อกำหนดวัตถุดิบใหม่มาใช้
- ประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วในการบรรลุหรือเกินเป้าหมายการประหยัดต้นทุน
- ทักษะการเจรจาที่ดีเยี่ยม
- ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)
Fashion goods purchaser (พนักงานจัดซื้อสินค้าแฟชั่น)
Job Description:
- Source, negotiate, and purchase fashion goods to meet customer demand and maximize profitability.
- Develop and maintain relationships with suppliers to ensure timely and high-quality deliveries.
- Analyze market trends and sales data to identify new opportunities and make informed purchasing decisions.
- Manage inventory levels and track product performance to ensure that the store has the right products in stock at the right time.
- Collaborate with marketing and sales teams to develop and execute merchandising strategies.
- Stay up-to-date on the latest fashion trends and technologies to identify and implement new ways to improve the purchasing process.
Qualifications:
- Bachelor's degree in business administration, fashion merchandising, or a related field preferred.
- 1-2 years of experience in fashion goods purchasing preferred.
- Strong understanding of fashion trends and consumer preferences.
- Ability to identify and select high-quality fashion goods at competitive prices.
- Excellent negotiation and communication skills.
- Ability to work independently and as part of a team.
- Experience with fashion retail software and systems.
- Bilingual or multilingual proficiency (preferred).
รายละเอียดงาน:
- จัดหา เจรจาต่อรอง และสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มผลกำไรสูงสุด
- พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบสินค้าจะตรงเวลาและมีคุณภาพสูง
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดและข้อมูลการขายเพื่อระบุโอกาสใหม่และตัดสินใจสั่งซื้ออย่างมีข้อมูล
- จัดการระดับสินค้าคงคลังและติดตามประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าร้านค้ามีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ในสต็อกในเวลาที่เหมาะสม
- ทำงานร่วมกับทีมการตลาดและฝ่ายขายเพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์การขายสินค้า
- ติดตามแนวโน้มแฟชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีเพื่อระบุและนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ แฟชั่นเมอร์ชาไดซิ่ง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- หากมีประสบการณ์ในการจัดซื้อสินค้าแฟชั่น 1-2 ปีขึ้นไปจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความเข้าใจในแนวโน้มแฟชั่นและความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี
- ความสามารถในการระบุและเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นคุณภาพสูงในราคาที่แข่งขันได้
- ทักษะการเจรจาและการสื่อสารที่ดีเยี่ยม
- ความสามารถในการทำงานได้อย่างอิสระและเป็นส่วนหนึ่งของทีม
- มีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบค้าปลีกแฟชั่น
- ความสามารถในการใช้สองภาษาหรือหลายภาษา (สำคัญมาก)
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการสร้างคำอธิบายงานสำหรับผู้ซื้อที่เหมาะสมกับความต้องการของบริษัทของคุณ หากคุณมีคำถามหรือข้อเสนอแนะใดๆ โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเรา เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณทุกประการ